Tin mới

Arsenal gặp phải Bayern: Số Wenger quá đen?

Arsenal-gap-phai-Bayern-So-Wenger-qua-denẢnh: Internet. Gặp phải Bayern có lẽ Wenger chỉ nên tự trách vận mình… quá đen mà thôi.

Mùa này, khi Arsenal đang chơi đầy khí thế, đang dẫn đầu Premier League với chữ ký mới Mesut Ozil và bắt đầu mơ về ngai vàng châu lục thì họ lại bị dội một gáo nước lạnh. Kẻ chắn đường không ai khác hơn là nhà ĐKVĐ Bayern Munich, CLB được đánh giá là sở hữu lực lượng mạnh và đồng đều nhất châu Âu thời điểm hiện tại, đã lọt vào chung kết 3/4 mùa gần nhất và nay lại như được chắp thêm cánh với những sự bổ sung đầy chất lượng có tên Thiago, Goetze cũng như Pep Guardiola.


Đã đành rằng Arsenal chơi không tốt khi để thua Napoli trong lượt trận cuối và đánh mất ngôi đầu bảng F vào tay Dortmund, nhưng đúng là họ đã rất không may khi vớ phải Bayern – đối thủ (có lẽ là) mạnh nhất trong những CLB nhất bảng. Mà đây cũng không phải lần đầu tiên Arsenal gặp vận đen.

 Mùa 2012/13, họ đứng nhì bảng B và có thể gặp một trong số các đội PSG, Malaga, Barcelona, Juventus, Dortmund, Bayern (vì các đội cùng quốc gia, cùng bảng sẽ không gặp nhau ở vòng 1/8), kết quả là “Pháo thủ” vớ phải Bayern. Mùa 2011/12, đối thủ của Arsenal (nhất bảng F) có thể là một trong những đội nhì bảng làng nhàng như Zenit, Leverkusen, Lyon, Basel, Benfica, CSKA Moscow… nhưng họ lại phải gặp AC Milan – lúc đó vẫn còn tương đối mạnh.

Mùa 2010/11 thì không có gì để nói khi thầy trò Wenger chạm trán Barcelona-vô-đối ngay vòng 1/8. Nói cách khác, đã 4 mùa giải liên tiếp Arsenal bốc phải lá thăm nặng nhất có thể ở vòng loại trực tiếp. Xác suất để điều này xảy ra tương đương với 20%*20%*20%*20% = 0,16% hoặc 1,6 phần nghìn, tức còn nhỏ hơn xác suất để một chiếc đồng hồ chết đúng giờ 2 lần trong một ngày. Nếu đến khi giải nghệ mà Wenger vẫn không thể VĐ Champions League, có lẽ ông chỉ nên tự trách vận mình… quá đen mà thôi.

Nguồn: Bóng đá Toàn cầu

0 Response to "Arsenal gặp phải Bayern: Số Wenger quá đen?"

Post a Comment